Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo là xu thế tất yếu trong bối cảnh hộinhập quốc tế, cạnh tranh của kinh tế thị trường và tự chủ đại học hiện nay. Nghiên cứu được thựchiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính tại KhoaNgoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 418 sinhviên theo phương pháp: điều tra bảng hỏi và thống kê mô tả. Kết quả sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Đạihọc Thái Nguyên cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính (22/27 tiêu chí đượcđánh giá hài lòng chiếm 81,48%
05/27 tiêu chí được đánh giá rất hài lòng chiếm 18,52%). Điều nàykhẳng định việc nâng cao chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính đã đem lại hiệu quả tích cực trongcảm nhận của sinh viên. Những đánh giá trên là cơ sở để nhóm tác giả đề xuất những giải pháp phùhợp để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính, tiến tới cải cách hành chínhtoàn diện.