Nghiên cứu được thực hiện nhằm: (1) Khám phá các nhân tố và điều chỉnh thang đo các yếu tố tác động đến động lực học tập của sinh viên
(2) Kiểm định mô hình lý thuyết về các yếu tố tác động đến động lực học tập
(3) Kiểm tra xem liệu có sự khác biệt về động lực học tập của sinh viên theo các yếu tố nhân khẩu học (giới tính, năm học) hay không. Kết quả phân tích hồi quy bội và kiểm định mô hình đã xác định yếu tố quan điểm sống có tác động mạnh nhất đến động lực trong học tập của sinh viên, tiếp theo đó là yếu tố xã hội, yếu tố ý chí của bản thân và yếu tố môi trường học tập, còn yếu tố gia đình và bạn bè có tác động yếu nhất đến động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.