Nghiên cứu nhằm mục đích khảo sát thực trạng phát triển tính sáng tạo của trẻ 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức các hoạt động STEAM ở trường mầm non. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, trong đó trọng tâm là sử dụng phiếu khảo sát kết hợp quan sát các hoạt động giáo viên tổ chức. Kết quả khảo sát 75 GVMN, CBQL (N=75) và khảo sát biểu hiện tính sáng tạo của 25 trẻ 5-6 tuổi (N=25) đã cho thấy giáo viên còn một số hạn chế trong tổ chức các hoạt động STEAM nhằm kích thích sự sáng tạo của trẻ, đồng thời nghiên cứu cũng chỉ ra những khó khăn đối với các trường mầm non tỉnh Thanh Hoá trong việc tổ chức các hoạt động STEAM nhằm phát triển tính sáng tạo của trẻ. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở cho các nhà giáo dục đề xuất các biện pháp nhằm phát triển tính sáng tạo của trẻ 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức các hoạt động STEAM ở trường mầm non.