Phát triển kĩ năng siêu nhận thức qua giáo dục steam ở học sinh khuyết tật học tập: tiếp cận trên góc độ lí luận

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Thuỷ Đào, Thị Hoàng Yến Nguyễn, Thị Hải Yến Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 31-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447450

Học sinh khuyết tật học tập thường có thành tích học tập thấp do rối loạn nhận thức và suy giảm trí nhớ công việc, cùng với rối loạn các chức năng điều hành như xử lí, sắp xếp và ghi nhớ thông tin. Sự phát triển kĩ năng siêu nhận thức giúp học sinh nhận ra nhược điểm và áp dụng các chiến lược hỗ trợ để bù đắp thiếu hụt về nhận thức giúp học sinh trở nên linh hoạt và thích ứng tốt hơn với những thay đổi. Giáo dục STEAM cho học sinh thông qua cách tiếp cận giải quyết vấn đề, đa diện và đa giác quan nhằm phát triển các kĩ năng siêu nhận thức, kiểm soát, giám sát cách trẻ học khi xây dựng những kiến thức cần thiết, đảm bảo sự bình đẳng về cơ hội học tập và công việc cho tất cả các học sinh. Từ đó, nâng cao lòng tự trọng, tự tin, tính độc lập của học sinh khuyết tật học tập, giúp học sinh có tinh thần đương đầu với những thách thức trong tương lai
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH