Tình hình tiêu thụthực phẩm hữu cơ đã tăng trong thời gian gần đây và đáp ứng được mối quan tâm của người tiêu dùng vềcác vấn đề liên quan đến sức khỏe, hạnh phúc và môi trường. Tuy nhiên, việc gia tăng tiêu thụvẫn còn nhiều hạn chếso với tiềm năng của thịtrường. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra các yếu tốảnh hưởng đến ý định mua và sẵn sàng trảgiá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ. Vớimột mẫu nghiên cứu gồm 267 người tiêu dùng được khảo sát trực tiếp tại các hộgia đình ởthành phốHồChí Minh, các giảthuyết đã được kiểm định bằng mô hình hồi quy logistics. Kết quảxác nhận rằng, đặc điểm gia đình, thái độ, nhận thức an toàn và rào cản rủi ro là những yếu tốchính ảnh hưởng đáng kểđến ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ. Kết quảcủa nghiên cứu này cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho nhà quản lý và tiếp thịvềcác biến sốchính thúc đẩy tiêu thụ thực phẩm hữu cơ trong nước.