Nghiên cứu hệ thống chi tiêu phân tích hiệu quả hoạt động tại các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Mỹ Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên), 2020

Mô tả vật lý: 29-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447716

 Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không hoạt động đơn lẻmà có quan hệ với các nhá đầu tư, các cơ quan quản lý nhà nước. Mục tiêu của doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận và vươn xa hơn nữa là gia tăng giá trị của doanh nghiệp, do đó các nhà quản trị doanh nghiệp thường quan tâm tới các chỉtiêu phân tích hiệu suất, hiệu năng như chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận
  khảnăng sinh lợi... Trong khi đó, các nhà đầu tư rất quan tâm đến khảnăng sinh lời trên đồng vốn đầu tư và mức độ rủi ro khi đầu tư vốn. Trong thực tế, các nhà đầu tư thường đánh giá khảnăng sinh lợi của doanh nghiệp thông qua các chỉ tiêu phân tích khả năng sinh lợi. Các cơ quan quản lýNhà nước quan tâm đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đưa ra các chính sách kinh tế - tài chính phù hợp. Như vậy, phân tích hiệu quảhoạt động nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và các đối tượng liên quan là việc làm cần thiết. Hiện nay, kinh doanh nhà hàng là ngành kinh tế có tỷsuất sinh lợi trên vốn đầu tư cao, hiệu quảhoạt dộng kinh doanh nhà hàng có tác động rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội. Mục tiêu của bài viết này là đánh giá thực trạng sửdụng hệ thống chỉ tiêu cùng như đềxuất hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quảhoạt động tại các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH