Các tiêu chuẩn về thể lực đã được xác định là một công cụ quan trọng để đánh giá hiện trạng và hiệu quả giảng dạy của chương trình Giáo dục Thể chất Đại học. Thông qua việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu cơ bản và đáng tin cậy, mục đích chính của nghiên cứu này là xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá thể lực cho sinh viên nữ học Bóng chuyền tại Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu dự kiến sẽ được sử dụng làm cơ sở cho việc điều chỉnh chương trình giảng dạy hiện nay theo hướng hoàn thiện và nâng cao chất lượng. Kết quả nghiên cứu đã lựa chọn được 05 xét nghiệm phù hợp, khoa học và tin cậy trong việc đánh giá thể lực của đối tượng nghiên cứu (r>
0,8 tại p<
0,05
Cv<
10%). Kết quả nghiên cứu cũng đã xây dựng thành công 01 bảng phân loại chuẩn, 01 bảng điểm và 01 bảng điểm tổng hợp trong việc đánh giá mức độ thể lực của đối tượng nghiên cứu.