Nhằm đánh giá mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm dưỡng da nội địa của giới trẻ trên địa bàn quận cầu Giấy - TP. Hà Nội, tác giả điều tra trực tuyến đối với 588 bạn trẻ đang mua sắm ở một số cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da nội địa trên địa bàn quận cầu Giấy. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 8 yếu tố tác động đến Quyết định mua mỹ phẩm dưỡng da nội địa của giới trẻ, được sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng từ cao xuống thấp: Sản phẩm
Cá nhân
Giá cả
Tâm lý
Nhóm tham khảo
Văn hóa
Địa điểm
Xúc tiến. Từ đó, tác giả gợi ý một số giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da nội địa trong hoạt động marketing, kinh doanh để tạo khác biệt thích ứng và phù hợp với môi trường, thị trường bán lẻ cạnh tranh của Việt Nam.