Ảnh hưởng của tiêu dùng tới tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Đức Nguyễn, Tiến Dũng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 304 Factors affecting social behavior

Thông tin xuất bản: Châu Mỹ ngày nay, 2020

Mô tả vật lý: 51-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447995

Với tầm quan trọng của sự tăng trưởng kinh tế của mỗi quốc gia, hệ thống nghiên cứu về yểu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng kình tế ngày càng hoàn thiện. Mặc dù còn tồn tại nhiều quan điểm đổi lập về tính chất và mức độ tác động, nhưng các nghiên cứu đa phần thống nhất với nhau về những yếu tố có tác động đảng kể nhất. Tiêu dùng hộ gia đình, đầu tư tư nhăn, chi tiêu của chính phủ và xuất khẩu ròng là bốn yếu tổ cơ bản tác động tới GDP, vì vậy sự thay đoi của các chỉ tiêu này sẽ quyết định đến mức độ tàng trưởng kinh tế của một đất nước. Mặc dù vậy, nếu so sánh với sổ lượng các nghiên cứu về mối quan hệ giữa các yểu tố tới tăng trưởng kinh tế thì số lượng các nghiên cứu về mối quan hệ giữa tiều dùng và tâng trưởng kinh tế vẫn còn hạn chế, đặc biệt trong phạm vi Việt Nam thời gian qua. Bài viết này nhằm tổng quan lý thuyết về mối quan hệ giữa tiêu dùng với tăng trưởng kinh tể và đánh giả mối quan hệ giữa hai chi tiều này ở Việt Nam trong giai đoạn 2010-2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH