Mức độ sử dụng các chiến lược đọc hiểu siêu nhận thức của sinh viên: nghiên cứu trường hợp sinh viên năm thứ nhất hệ tiên tiến - chất lượng cao tại học viện nông nghiệp Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Phương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 41-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448012

 Kỹ năng đọc rất quan trọng trong việc xác định thành tích của người học ngoại ngữ. Các chiến lược nhận thức và siêu nhận thức đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến năng lực đọc trong nhiều nghiên cứu. Từ cơ sở lý thuyết liên quan đến chiến lược đọc siêu nhận thức, nghiên cứu nhằm xác định tần suất sử dụng chiến lược đọc siêu nhận thức của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Nông nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao kỹ năng đọc. Kết quả cho thấy tần suất sử dụng các chiến lược đọc siêu nhận thức như chiến lược tổ chức chuẩn bị, chiến lược chú ý có định hướng, chiến lược chú ý có chọn lọc, chiến lược tự giám sát và chiến lược tự đánh giá là thấp
  và việc giảng dạy chiến lược đọc nói chung và chiến lược đọc siêu nhận thức nói riêng được kết luận nhằm giúp học sinh nâng cao nhận thức về việc áp dụng các chiến lược đọc trong việc hiểu và trả lời các câu hỏi về văn bản.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH