Trong điểu kiện cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư và quá trình đổi mới đất nước, đổi mới giáo dục đại học thì nâng cao tính tích cực học tập của người học càng được quan tâm, coi trọng. Tư tưởng Hổ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác-Lênin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và dân tộc
soi sáng con đường giải phóng và phát triển dân tộc Việt Nam
là ngọn cờ tư tưởng dẫn dắt dân tộc ta hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Ở các trường đại học ở nước ta nói chung, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì nói riêng, môn Tư tưởng Hồ Chí Minh nằm trong kết cấu chương trình, kê' hoạch dạy học trình độ đại học. Vi vậy, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học (PPDH), vận dụng các kỹ thuật dạy học (KTDH) tích cực, nâng cao tính tích cực học tập của người học, hiệu quả, chất lượng dạy học mòn học ở nhà trường là yêu cầu khách quan, cấp thiết. Bài viết bước đầu nghiên cứu, xác định, đề xuất biện pháp vận dụng một số KTDH tích cực như: Tinh giản nội dung dạy học, đặt câu hỏi nêu vấn để, công não, góp phẩn nâng cao hiệu quả dạy học môn học ở nhà trường.