Nghiên cứu này nhằm mục đích đo lường các yếu tố tác động đến hành vi chuyển đổi sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu nghiên cứu chính thức bao gồm 307 mẫu là người tiêu dùng có độ tuổi từ 14 đến trên 45 tuổi, được tiến hành khảo sát bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Dữ liệu thu thập được phân tích định lượng thông qua phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu giải thích được ba yếu tố tác động ngược chiều đến hành vi chuyển đổi sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh là chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của người tiêu dùng, chi phí chuyển đổi và một nhân tố tác động cùng chiều đó là giá cả. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm này là cơ sở để nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị nhằm giúp doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác hoàn thiện dịch vụ bán lẻ trực tuyến, nhằm giữ chân khách hàng, gia tăng khách hàng tiềm năng, từ đó giảm thiểu hành vi chuyển đổi sàn thương mại điện tử.