Nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 là hoạt động giáo dục mới mẻ, do đó các nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên không tránh khỏi sự lúng túng. Từ thực tế đó đặt ra những đòi hỏi trong thực tiễn quản lý bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý hỗ trợ các điều kiện để thực hiện nội dung giáo dục địa phương. Nghiên cứu này được sử dụng kết hợp phương pháp định tính và định lượng, thực hiện khảo sát trên 501 cán bộ quản lý và giáo viên nhằm đánh giá thực trạng quản lý bồi dưỡng thực hiện nội dung giáo dục địa phương cho giáo viên tiểu học huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. Kết quả nghiên cứu đã cung cấp những thông tin rất hữu ích làm cơ sở cho những đề xuất đối với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), cơ sở giáo dục trong bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học nói chung và năng lực thực hiện nội dung giáo dục địa phương nhằm thực hiện yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học.