Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 378 giáo viên tiểu học (GVTH) từ 9/2022 - 1/2023 tại một số trường tiểu học của Hà Nội. Kết quả cho thấy, tỷ lệ GVTH có kiến thức tốt về tật khúc xạ là 52,1%. Trong đó, kiến thức tốt về phân loại tật khúc xạ là 36,5%
các dấuhiệu nhận biết tật khúc xạ là 13,0%, dấu hiệu nhìn mờ 87,8%, dấu hiệu thay đổi khoảng cách nhìn là 76,7%
các yếu tố nguy cơ là 18,8%, điều kiện học tập không đảm bảo là 86,0%, thời gian sử dụng các thiết bị điện tử nhiều là 85,2%
phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng kính gọng là 72%, kính áp tròng là 28%. Tỷ lệ GVTH có thái độ tích cực đối với vấn đề tật khúc xạ là 89,4%. Trong đó, thái độ tích cực đối với việc khám mắt định kỳ 6 tháng một lần của học sinh tiểu học là 94,4%, GVTH cần giúp phát hiện sớm các dấu hiệu về tật khúc xạ ở học sinh là 94,4%. Cần tăng cường truyền thông giáo dục và nâng cao kiến thức, thái độ về tật khúc xạ cho GVTH để phòng chống tật khúc xạ học đường.