Chương trình hoạt động trải nghiệm "giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống" dành cho học sinh tiểu học theo định hướng đổi mới giáo dục hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bích Liên Bùi, Thị Nga Bùi, Đức Giang Nguyễn, Thị Cẩm Tú Trần, Thị Lệ Thu Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 132-144

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448273

 Bài viết giới thiệu tổng quan chương trình hoạt động trải nghiệm "Giáo dục giá trị sống - kĩ năng sống" (GTS - KNS) dành cho học sinh tiểu học của nhóm "Tay trong Tay" (TTT), chương trình đã được hội đồng khoa học của Hội khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam thẩm định và phê duyệt từ năm 2016, được điều chỉnh hàng năm và được in thành sách đưa vào giáo dục học sinh ở nhiều trường tiểu học. Bài viết tập trung phân tích và luận giải về: Cơ sở khoa học của chương trình, cách tiếp cận xây dựng chương trình, mục tiêu chương trình, nội dung tổng thể của chương trình, các nguyên tắc giáo dục, các phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục GTS - KNS của chương trình này. Bài viết cũng phân tích và mô tả tính thống nhất của chương trình với xu hướng giáo dục thế giới, với mục tiêu và định hướng của Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông tổng thể hiện nay do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
  đồng thời một số đề xuất về việc triển khai chương trình hoạt động trải nghiệm này tại nhà trường phổ thông và các cơ sở giáo dục trong tương lai cũng sẽ được phân tích, bàn luận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH