Bài báo trình bày kết quả khảo sát về tình trạng quản lý giáo dục kỹ năng hiểu biết bản thân và môi trường sống cho học sinh Tiểu học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Khảo sát được tiến hành trên 27 cán bộ quản lý và 60 giáo viên. Nội dung khảo sát phân tích các vấn đề liên quan đến quản lý giáo dục kỹ năng hiểu biết bản thân và môi trường sống cho học sinh Tiểu học, bao gồm mục tiêu, nội dung, hình thức, phương pháp, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý giáo dục kỹ năng hiểu biết bản thân và môi trường sống cho học sinh Tiểu học.