Nghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp bảo dưỡng đến cường độ chịu nén và cường độ kéo khi uốn của bê tông xi măng làm mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Chiểu Lương, Chí Công Nguyễn, Tấn Lai Nguyễn, Trịnh Trọng Phụng Nguyễn, Danh Hợi Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 625 Engineering of railroads and roads

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2023

Mô tả vật lý: 49-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448377

 Cường độ chịu nén và cường độ kéo khi uốn là các chỉ tiêu cơ học quan trọng của bê tông xi măng (BTXM) làm mặt đường cất, hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay. Các chỉ tiêu cơ học này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khi thi công, trong đó phương pháp và thời gian bảo dưỡng là yếu tố quan trọng cần phải xét đến. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm trong phòng xác định các chỉ tiêu cường độ chịu nén và cường độ kéo khi uốn của BTXM khi bảo dưỡng mẫu theo các phương pháp bảo dưỡng khác nhau, từ đó đánh giá ảnh hưởng của phương pháp bảo dưỡng đến sự phát triển cường độ của BTXM. Các phương pháp bảo dưỡng được sử dụng trong nghiên cứu gồm: phủ bao bố đã tưới ẩm và phủ thêm nilon/HDPE
  ngâm mẫu trong nước
  phơi mẫu trong điều kiện tự nhiên tại công trường (không bảo dưỡng mẫu).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH