Nghiên cứu mô tả cắt ngang nhằm mô tả thực trạng Stress của sinh viên Y học dự phòng Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022 và một số yếu tố liên quan. Nghiên cứu sử dụng thang DASS 21 bằng phương pháp phỏng vấn qua bộ câu hỏi tự điền trên 360 sinh viên Y học dự phòng Trường Đại học Y Hà Nội. Kết quả cho thấy tỷ lệ sinh viên mắc stress là 33,6%. Có mối liên quan giữa khối học, tập thể dục, thay đổi trong các hoạt động xã hội, thay đổi thói quen ăn uống, giấc ngủ, thiếu sự hỗ trợ tài chính, suy giảm sức khỏe, thất bại trong một tiến trình quan trọng, cái chết của một thành viên gia đình, điểm học không như mong đợi, bỏ lỡ quá nhiều lớp học, gia tăng việc học ở trường quá nhiều với tình trạng stresscủa sinh viên