Vận dụng lý thuyết kiến tạo của Jean Piaget vào giảng dạy các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hảo Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, 2022

Mô tả vật lý: 97-108

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448624

Jean Piaget (1896-1980), nhà tâm lý học và triết học người Thụy Sĩ, cho rằng: Con người trong quá trình khám phá thế giới tự mình tạo nên kiến thức, tự mình tạo nên thế giới của mình, giáo dục chỉ là sự giúp đỡ để con người có thể tự học, tự khai sáng. Theo đó, Lý thuyết kiến tạo mà Jean Piaget đưa ra nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của sự tự kiến tạo tri thức, điều này phù hợp với bản chất việc học các môn Lý luận chính trị trong môi trường đại học, nơi mà sinh viên được yêu cầu tương tác cùng nhau, tương tác cùng giảng viên để đạt mục tiêu là trang bị tri thức, kỹ năng, tư tưởng. Bài viết tập trung làm rõ Lý thuyết kiến tạo, phân tích thực trạng giảng dạy các môn Lý luận chính trị, từ đó đề xuất các giải pháp cơ bản áp dụng Lý thuyết kiến tạo để nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn Lý luận chính trị tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH