Phân tích các tính năng của microsoft teamsđược sử dụng trong giảng dạy trực tuyến, đồng thời đề xuất 4 biện pháp tăng cường hoạt động tự học của học sinh thông qua ứng dụng microsoft teams bao gồm: Tổ chức học sinh lên kế hoạch học tập
Đặt tiêu chí và điểm đánh giá cho từng nhiệm vụ học tập
Phân công trưởng nhóm cho quản lý và điều hành nhóm
Khen thưởng và khen thưởng kịp thời cho học sinh có thành tích tốt sau mỗi thời gian học. Những biện pháp này được áp dụng trong giảng dạy Hóa học ở một số trường trung học đã tăng cường trách nhiệm, sự chủ động và hứng thú học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy nói chung và giảng dạy hóa học nói riêng.