Quản trị công ty và giá trị cộng hưởng tạo ra trong các thương vụ sáp nhập và mua bán (m&a) tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Việt Anh Hoàng, Ngọc Lê Minh Huỳnh, Thùy Dung Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, 2023

Mô tả vật lý: 38-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448649

Bài viết làm rõ tác động của quản trị công ty đến giá trị cộng hưởng tạo ra trong các thương vụ M&A ở thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2005-2015. Sử dụng hồi quy OLS đa biến để phân tích, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng lợi tức cổ phiếu phụ trội tạo ra trong ngắn hạn giảm khi quy mô hội đồng quản trị của công ty mục tiêu càng lớn. Phát hiện này có đóng góp quan trọng về mặt học thuật và thực tiễn bằng việc cung cấp thêm bằng chứng thực nghiệm xác nhận ảnh hưởng tích cực của quản trị công ty đến giá trị cộng hưởng tạo ra trong các thương vụ M&A. Kết quả này cũng đưa ra các gợi ý đối với các công ty thâu tóm và công ty mục tiêu về quy mô của hội đồng quản trị trong quá trình thực hiện chiến lược M&A.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH