Hiện nay, việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chất lượng chương trình đào tạo là yếu tố cấp thiết để khẳng định thương hiệu, uy tín của nhà trường đối với các bên liên quan như nhà tuyển dụng, người học và xã hội nói chung. Trên cơ sở các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, nhóm nghiên cứu đã xây dựng bộ công cụ phản hồi nhằm thu thập ý kiến của các bên liên quan phục vụ cho việc rà soát và xây dựng chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hùng Vương, bao gồm: Bảng câu hỏi khảo sát nhà tuyển dụng và cựu sinh viên. Thực nghiệm sư phạm được phân tích dựa trên kết quả khảo sát với 1106 cựu sinh viên và 185 nhà tuyển dụng ở 5 chuyên ngành khác nhau. Kết quả thực nghiệm cung cấp những thông tin hữu ích từ phía nhà tuyển dụng và cựu sinh viên để đánh giá chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng sinh viên tốt nghiệp Đại học Hùng Vương đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường lao động.