Nhu cầu khách hàng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong một doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Các sản phẩm trong ngành này chủ yếu là sản phẩm có hạn sử dụng ngắn, dễ hư hỏng và sẽ bị loại bỏ ngay nếu không đạt chất lượng. Như vậy, việc cần nắm bắt được nhu cầu khách hàng đúng số lượng, đúng thời điểm là rất cần thiết. Việc dự báo nhu cầu sẽ hữu ích để giảm thiểu lãng phí liên quan đến các vấn đề như đáp ứng đơn hàng, sản xuất sản phẩm. Dựa trên các nghiên cứu trước đây, tác giải đã thử nghiệm áp dụng mô hình ARIMA và Holt-Winter để dự báo dòng sản phẩm trái cây đóng hộp cho một công ty thực phẩm. Kết quả được đánh giá dựa trên các sai số dự báo như MAD, MSE, MAPE. Sau khi thực hiện dự báo, kết quả cho thấy mô hình ARIMA là phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng ở thời điểm hiện tại.