Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số - Nghiên cứu tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (AGRIBANK)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hạnh Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2023

Mô tả vật lý: 59-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448766

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động sâu sắc đến các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, trong đó tài chính, ngân hàng hiện là một trong những lĩnh vực được đánh giá ở mức cao về ứng dụng công nghệ thông tin và chịu nhiều tác động của cuộc CMCN này. Nghiên cứu đã tổng quan các nghiên cứu đi trước, trên cơ sở đó đề xuất mô hình nghiên cứu, thu thập số liệu thứ cấp và sơ cấp thông qua khảo sát trực tiếp để phân tích thực trạng chất lượng cán bộ quản lý (CBQL) ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trong bối cảnh chyển đổi số (CĐS). Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng CBQL Agribank ở bối cảnh CĐS đáp ứng được các yêu cầu công việc đặt ra nhưng thấp hơn so với chất lượng CBQL trong bối cảnh cũ, tâm lực và thể lực có chất lượng cao hơn so với trí lực. Các yếu tố "tuyển dụng và sử dụng lao động", "tiền lương và phúc lợi và "đánh giá thực hiện công việc" có tác động tích cực, trong khi yếu tố "Đào tạo và phát triển", "Môi trường làm việc" không có tác động có ý nghĩa thống kê đến đến chất lượng CBQL. Trên cơ sở kết quả này, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng CBQL cho Agribank.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH