Nghiên cứu yếu tố nguồn lực và môi trường chính sách của giáo dục đại học Việt Nam theo tiêu chí của Bảng xếp hạng hệ thống giáo dục đại học U21

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Anh Bùi, Văn Huy Đào, Thị Tuyết Anh Nguyễn, Thị Hoài Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 82-95

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448816

Mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học nghiên cứu Universitas 21 (U21) đã xây dựng Bộ tiêu chuẩn xếp hạng hệ thống giáo dục đại học với 24 tiêu chí được phân chia vào 4 tiêu chuẩn Nguồn lực, Môi trường chính sách, Năng lực kết nối và Kết quả (gọi là Bảng xếp hạng U21). Trong đó, Nguồn lực và Môi trường chính sách đo lường thông tin đầu vào, còn Năng lực kết nối và Kết quả đo lường kết quả đầu ra. Bài báo nghiên cứu về nguồn lực và môi trường chính sách của Việt Nam tương ứng với hai tiêu chuẩn đo lường đầu vào là Nguồn lực và Môi trường chính sách của bảng xếp hạng. Đồng thời, bài báo nghiên cứu kinh nghiệm của một số quốc gia, thực trạng về các nguồn đầu tư và tác động của hệ thống chính sách đối với giáo dục đại học và đối sánh với thực trạng tại Việt Nam. Nhóm tác giả đã đề xuất sáu giải pháp tương ứng với hai tiêu chuẩn Nguồn lực và Môi trường chính sách nhằm nâng cao vị thế cho hệ thống giáo dục đại học Việt Nam với kỳ vọng giáo dục Việt Nam có những chuyển mình mạnh mẽ và xuất hiện trên bảng xếp hạng top 50 hệ thống giáo dục quốc gia tốt nhất thế giới của bảng xếp hạng U21.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH