Trong bài báo này, nhóm tác giả trình bày kết quả nghiên cứu về thiết kế - chếtạo silo lọc thô để ứng dụng trong thiết bị lọc cặn xăng dầu theo nguyên lý thủy độnglực học. Hệ thống lọc bao gồm ba silo, một silo lọc thô, một silo lọc bán tinh và một silolọc tinh. Yêu cầu đối với silo lọc bán tinh và silo lọc tinh là đảm bảo sau khi lọc bántinh giữ lại được các hạt lớn hơn 125µm và sau khi lọc tinh giữ được các loại hạtlớn hơn 80µm. Đối với silo lọc thô, là silo đặt trước máy máy bơm màng sử dụngkhí nén để lọc các cặn bẩn thô trước khi chảy qua máy bơm giúp cho máy bơmhoạt động ổn định và bền hơn. Quá trình thiết kế - chế tạo silo lọc thô nhằm đảmbảo lưu lượng lọc 150 lít/phút
khả năng lọc, các cặn còn lại trong xăng, dầu cóđường kính £ 1mm với thời gian lọc liên tục không bị tắc là 1 giờ.