Giảng dạy theo tiếp cận "CDIO" đối với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử: Một trường hợp ghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 31-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 448890

Mô hình dạy học dựa vào năng lực đang là xu thế phổ biến để thay thế truyền thống trong giáo dục hiện đại. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có một mô hình tiếp cận năng lực nào cung cấp được một bộ công cụ chi tiết, cụ thể giúp cho việc thiết kế và triển khai đào tạo ngành kĩ thuật đạt được chất lượng đầu ra theo mong đợi như phương pháp tiếp cận "CDIO" (Conceive Design Implement Operate). Bằng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm dạy học gồm 90 sinh viên. Trong đó lớp thực nghiệm 47 sinh viên và đối chứng, 43 sinh viên của học phần "Thực tập điện tử" theo mô hình dạy học với phương pháp dạy học tích cực thông qua quy trình tổ chức dạy học tiếp cận CDIO. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy việc sử dụng mô hình dạy học tiếp cận CDIO có giá trị đối với việc dạy và học trong đào tạo ngành kỹ thuật nói chung và ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử nói riêng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH