Chất lượng giấc ngủ, stress và kết quả học tập trên sinh viên khoa y học cổ truyền

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Hương Lê, Thị Kim Chi Nguyễn, Huy Kiến Tài Phạm, Long Thủy Tú Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 297-307

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 449031

 Nghiên cứu nhằm xác định mối liên quan giữa chất lượng giấc ngủ (CLGN), stress và kết quả học tập của sinh viên (SV) y khoa.Nghiên cứu cắt ngang trên 368 SV khoa Y học cổ truyền (YHCT), Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh (ĐHYD HCM). Thang đo chất lượng giấc ngủ Pittsburgh (PSQI), thang đo căng thẳng tâm lý Kessler (K10) và kết quả trung bình học kỳ I năm học 2021-2022 được sử dụng.343 SV đủ tiêu chuẩn nhận vào. Tổng điểm trung bình PSQI, K10 và kết quả học kỳ I của SV lần lượt là 6,45 ± 2,80
  20,03 ± 6,66 và 2,86 ± 0,51 với 59,2% số SV có CLGN kém (PSQI >
  5)
  48,1% số SV có khả năng stress ở mọi mức độ. Có sự khác biệt ý nghĩa thống kê về kết quả học tập giữa nhóm có CLGN tốt và kém, không có dấu hiệu stress và có khả năng stress ở mọi mức độ.Tỷ lệ SV có CLGN kém và có khả năng stress khá cao. Có mối tương quan nghịch giữa điểm số CLGN với kết quả học tập và giữa điểm stress tâm lý và kết quả học tập. Điều này cho thấy cần có những biện pháp giúp cải thiện CLGN và giải tỏa stress cho SV.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH