Mức độ hài lòng của khách hàng đối với hoạt động dịch vụ du lịch là rất quan trọng trong quyết định lựa chọn, sử dụng và quay lại của khách hàng đối với hoạt động dịch vụ du lịch. Chợ nổi Cái Răng đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Cần Thơ. Với đặc trưng đó, quận Cái Răng được phát triển du lịch đặc trưng sông nước, gắn với khai thác loại hình du lịch sinh thái, khám phá làng nghề, văn hóa bản địa, di tích văn hóa-lịch sử. Nghiên cứu nhằm mục đích đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng nội địa đối với du lịch sinh thái ở quận Cái Răng. Qua khảo sát 130 khách du lịch, số liệu thu thập được kiểm định các thang đo và mô hình lý thuyết thông qua phân tích hệ số tin cậy Cronbach's Alpha và các giá trị EFA, các giả thuyết nghiên cứu bằng phương pháp hồi quy đa biến. Kết quả cho thấy năm nhân tố có ảnh hưởng mạnh đến mức độ hài lòng của khách hàng nội địa theo thứ tự Phương tiện vận chuyển tham quan, giá cả các loại dịch vụ, an ninh trật tự, cơ sở lưu trú, cơ sở hạ tầng. Kết quả là cơ sở cho việc đề xuất một số hàm ý quản trị đến các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý du lịch để có các giải pháp phù hợp trong nâng cao hiệu quả kinh doanh và quản lý.