Sự hài lòng của sinh viên trong quá trình làm việc nhóm học tập tại trường đại học: Nghiên cứu tiếp cận lãnh đạo theo tình huống

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thụy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học và Công nghệ: Kinh tế, Kinh doanh và Luật (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2023

Mô tả vật lý: 4252-4262

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 449121

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc là năng lực lãnh đạo và phong cách lãnh đạo. Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát và đo lường mức độ tác động của tiếp cận lãnh đạo tình huống đến sự hài lòng của sinh viên trong quan hệ giữa thành viên và trưởng đội. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua khảo sát online 207 sinh viên từ các nhóm học tập, Messenger và email của các sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh. Dữ liệu được phân tích thông qua kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan Pearson và phân tích hồi quy đa biến nhằm kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy chỉ có ba phong cách lãnh đạo tình huống tác động có ý nghĩa tới sự hài lòng của sinh viên với trưởng đội Phong cách lãnh đạo chỉ đạo tác động tiêu cực tới sự hài lòng của thành viên với đội trưởng. Phong cách huấn luyện và hỗ trợ tác động tích cực tới sự hài lòng của thành viên với trưởng đội. Trong khi đó, phong cách lãnh đạo ủy quyền không có ý nghĩa tác động tới sự hài lòng của thành viên với trưởng đội. Kết quả nghiên cứu để xuất hàm ý quản trị để nâng cao hiệu quả làm việc đội trong quá trình học tập tại trường đại học thì với vai trò lãnh đạo đội cần hướng tới phong cách huấn luyện, hợp tác và thảo luận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH