Ngôn ngữ đánh giá trong sách giáo khoa tiểu học ở Singapore và Việt Nam (bước đầu khảo sát lớp 2)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Lan*1 Nguyễn, Thu Trang2 và Ngô Băng Tâm2 Nguyễn, Linh Trang2 Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 22-28

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 449137

Trong hai bộ sách Tiếng Anh tiểu học ở Singapore (Bộ My Pals are here! English 2) và sách Tiếng Việt 2 ở Việt Nam (Bộ Chân trời sáng tạo) có một cặp bài đều dạy về cùng một chủ đề bài đọc, đó là bài đọc thể hiện hành vi ứng xử của nhân vật. Trong bài viết này chúng tôi áp dụng khung lí thuyết đánh giá (Appraisal Framework) để phân tích và so sánh ngôn ngữ đánh giá trong hai bài đọc này. Từ đó chúng tôi so sánh những điểm giống và khác nhau trong cách thể hiện đánh giá thông qua ngôn ngữ. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà biên soạn sách giáo khoa cân nhắc đưa ra thêm những gợi ý về ngữ liệu đưa vào chương trình, đồng thời giúp các giáo viên phát triển ngữ liệu giảng dạy cũng như soạn bài giảng với mục đích cuối cùng là góp phần giảng dạy bộ sách giáo khoa mới được hiểu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH