Thông qua nghiên cứu định tính 42 người tiêu dùng trong ngành hàng nước, uống giải khát đóng chai không cồn tại thành phố Cần Thơ để đánh giá cảm nhận, của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu, chỉ ra rằng, người tiêu dùng có hiểu biết về các hoạt động trách nhiệm xã hội của, doanh nghiệp, họ thừa nhận rằng các hoạt động trách nhiệm xã hội có góp phần, nâng cao danh tiếng doanh nghiệp và niềm tin của họ đối với thương hiệu, từ đó, ảnh hưởng đến hành vi của họ. Các hành vi tiêu dùng như ý định mua, lòng trung, thành và truyền miệng có bị ảnh hưởng bởi các hoạt động trách nhiệm xã hội. Họ, sẵn lòng chi trả giá tăng thêm từ 2-4 so với mức giá hiện tại để ủng hộ các doanh, nghiệp sản xuất kinh doanh ngành hàng nước uống giải khát đóng chai không, cồn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.