Đa số cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Cao Bằng, Việt Nam khá nhận thức và có sự quan tâm nhất định đến sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Tuy nhiên, vẫn còn một số cán bộ quản lý và giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về hoạt động này, vẫn còn lúng túng, một số còn bối rối, thậm chí không đồng tình với sự cần thiết của hoạt động này. Cần xây dựng hệ thống hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em
thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường mầm non.