E-Learning trở thành xu thế trong kỷ nguyên xã hội học tập. Ở Việt NamE-Learning trong giáo dục, đào tạo đã được quan tâm và từng bước áp dụng, nhiều cơ sở giáo dục đào tạo đã triển khaiE-Learning theo những cách tiếp cận khác nhau. Tùy theo mức độ ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông trong đào tạo, mức độ đầu tư về học liệu điện tử và mục đích đào tạo mà việc triển khaiE-Learning ở mỗi cơ sở đào tạo dẫn đến sự khác nhau này. Các cơ sở đào tạo phần lớn triển khaiE-Learning để đào tạo các khóa ngắn hạn hay để hỗ trợ cho hệ đào tạo chính quy. Nội dung đào tạoE-Learning chủ yếu là kiến thức lý thuyết, chưa quan tâm tới việc hình thành và rèn luyện kỹ năng thực hành. Vấn đề đặt ra đối với đào tạo trực tuyếnE-Learning trong giáo dục nghề nghiệp là tích lũy mô đun, tích lũy tín chỉ và kỹ năng nghề nghiệp. Bài viết này trình bày tổng quan về đào tạo trực tuyến (khái niệm, sơ đồ hoạt động hệ thống, các loại mô hình đào tạo trực tuyến) thực trạng và giải pháp đào tạo trực tuyến giáo dục nghề nghiệp.