Các yếu tố ảnh hưởng tới động lực làm việc của nhân viên kinh doanh - Nghiên cứu trường hợp ngành hàng hóa mỹ phẩm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mạnh Hùng Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2022

Mô tả vật lý: 98-107

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 449401

Bài báo phân tích các yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên kinh doanh thương mại hiện đang làm việc cho các công ty kinh doanh ngành hàng hóa mỹ phẩm gia dụng. Mô hình nghiên cứu ban đầu được xây dựng với 27 biến quan sát độc lập mô tả sự phù hợp, của công việc, sự ghi nhận đóng góp, thu nhập và phúc lợi, điều kiện làm việc cũng như quan hệ nội bộ trong công ty 3 biến quan sát phụ thuộc mô tả động lực làm việc của nhân viên kinh doanh. Các phát hiện nghiên cứu từ dữ liệu khảo sát 243 nhân viên đã đưa đến mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh trong đó Động lực làm việc của nhân viên kinh doanh chịu ảnh hưởng thuận chiều của các nhân tố với mức độ quan trọng từ cao xuống thấp lần lượt là Điều kiện làm việc và sự hỗ trợ của cấp trên, đồng nghiệp", Sự đóng góp được ghi nhận và khuyến khích một cách công bằng" và Đồng nghiệp tin cậy, thân thiện và phối hợp''. Các phát hiện qua nghiên cứu là cơ sở đề xuất một số hàm ý và khuyến nghị với lãnh đạo các công ty kinh doanh hóa mỹ phẩm gia dụng trong việc nâng cao động lực làm việc của nhân viên kinh doanh, bằng cách đó tạo ra sự tăng trưởng bền vững về kết quả công việc và sự gắn kết lâu dài của nhân viên với công ty.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH