Trong thực tế giảng dạy, một trong những thách thức lớn nhất mà giảng viên, đặc biệt là giảng viên dạy ngoại ngữ, phải đối mặt là các lớp học đa trình độ, nơi học sinh có nền tảng học vấn, năng lực, phong cách học khác nhau. Trong bối cảnh và điều kiện hiện tại ở Việt Nam, đang có rất nhiều các cơ sở giáo dục phải tổ chức lớp học đa trình độ như vậy. Thực tế ngày càng trở nên khó khăn hơn về mọi mặt từ quản lý lớp, theo dõi tiến độ học tập của sinh viên cho đến tạo động lực học tập cho sinh viên khi các lớp học này diễn ra trực tuyến do đại dịch Covid. Trong hoàn cảnh đó, dạy học phân hóa (DHPH) thông qua hình thức dạy học đồng cấp (Peer teaching) là một trong những giải pháp cơ bản được nghiên cứu và vận dụng linh hoạt. Bài báo tập trung trình bày tổng quan và cách thức vận dụng của giải pháp này cho sinh viên cho sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh (BEL), Trường Quốc tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội.