Bài viết nghiên cứu về sự tác động của mạng xã hội trực tuyến đến kết quả học tập củasinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh(HUFI), tập trung vào mối quan hệ giữa mạng xã hội trực tuyến với kết quả học tập của sinh viên, khám phá và đo lường mức độ của các yếu tố thuộc mạng xã hội ảnh hưởng (sự tác động của mạng xã hội) đến kết quả học tập của sinh viên, từ đó đưa ra hàm ý các giải pháp chính sách cho các nhà quản trị lý giáo dục của nhà trường nhằm tận dụng mạng xã hội để nâng cao kết quả học tập. Với thu gom mẫu thuận tiện chúng tôi tiến hành khảo sát trên 1533 sinh viên đại học tất cả các chuyên ngành và năm học đang theo học tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả phân tích cho thấy các yếu tố tìm kiếm thông tin, giải trí, tính thời thượng và công cụ tìm kiếm có ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của sinh viên. Từ khóa Mạng xã hội, Kết quả học tập của sinh viênIn this article, the authors examine the impact of social networks on the learning outcomes of students at the Ho Chi Minh City University of Food Industry (HUFI). Drawing upon relevant literature, the authors focuses on the relationship between social networks with the learning outcomes of students, explore and measure the extent of the elements of social networks affect academic performance of students, thereby making policy implications for education of school administrators to take advantage of social networks to improve learning outcomes. This study gathered survey data f-rom a convenience sample of 1533 University students at the Ho Chi Minh City University of Food Industry, the analysis showed that the factors are seeking information, entertainment, fashionable and Study tool have statistically significant positive impacts on learning outcomes of students. Key words Social networks, learning outcomes of students.