Bài báo này phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh và thương hiệu của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM. Đồng thời, phân tích các yếu tố môi trường bên trong và môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh và thương hiệu
phân tích việc áp dụng quản lý chất lượng tổng thể để nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu của Trường. Từ khóa môi trường bên trong, môi trường bên ngoài, năng lực cạnh tranh, thương hiệu, quản lý chất lượng tổng thểSituations of competitive competencies and brand of the HUFI were explored in this paper. At the same time, the analysis of internal and external environments influencing on the Competitive competencies and brand were mentioned
analysis of applying total quality management to improve competitive competencies and brand of the HUFI. Key words internal environment, external environment, competitive competencies, brand, TQM.