Phân tích tài liệu về giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 5-6 tuổi và định hướng nghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Oanh Dương, Thị Mỹ Nữ Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: 87-96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 449534

 Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền móng cho những bậc học tiếp. Thời điểm trẻ 5-6 tuổi là một bước ngoặc quan trọng để trẻ chuẩn bị vào lớp một. Kỹ năng tự phục vụ giúp trẻ làm quen với những sinh hoạt thường ngày, biết cách xử lý vấn đề, trở nên tự tin và dễ dàng hoà đồng với bạn bè, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, vững vàng hơn trong cuộc sống. Bằng phương pháp nghiên cứu tài liệu, bài báo trình bày 3 hướng chính về giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 5 - 6 tuổi gồm (1) Nghiên cứu khái niệm kỹ năng tự phục vụ và ý nghĩa của giáo dục kỹ năng tự phục vụ đối với sự phát triển của trẻ 5 -6 tuổi
  (2) Nghiên cứu các dạng kỹ năng tự phục vụ và thang đo kỹ năng tự phục vụ của trẻ 5 - 6 tuổi
  (3) Nghiên cứu về phương pháp giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 5 - 6 tuổi và các yếu tố ảnh hưởng sự hình thành kỹ năng tự phục vụ của trẻ 5 - 6 tuổi. Bên cạnh đó, bài báo còn xác định những khoảng trống trong nghiên cứu về giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 5 - 6 tuổi tại Việt Nam và các định hướng giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 5 - 6 tuổi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để đáp ứng yêu cầu thực hiện kế hoạch chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH