Theo các nghiên cứu gần đây, giáo dục Việt Nam đang dần thay đổi về cả phương pháp, nội dung và mô hình đào tạo dưới sức ép hội nhập quốc tế cũng như ảnh hưởng từ cách mạng công nghiệp 4.0. Đểnâng cao vị thế cạnh tranh, các cơ sở giáo dục đại học phảikịp thời nắm bắt cơhội, xác định rõTầm nhìn -Sứ mạng -Mục tiêuvà chuyển tải chúng thành những mục tiêu hành động cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới. Để làm được điềunày, ban lãnh đạo cần phải luôn kịpthời nắm bắtvề tình hình hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý để có những chính sách phù hợp đưa cơsở mìnhngày phát triển. Theo Langfied-Smith & ctg. (2018) việc triển khai mô hình Thẻđiểm phát triển bền vững (Subtainability Balanced Scorecard -SBSC) không những có thể giúp ích cho việc giải quyết các yêu cầu trên bằng cách đánh giá hiệu quả hoạt động dựa trên việc đo lường các yếu tố tài chính cũng như các yếu tố phi tài chính (như chất lượng sản phẩm dịch vụ đào tạo, nhu cầu của người học...) mà còn đưa các yếu tố phát triển bền vững từ sứ mạng, mục tiêu chiến lược vào kế hoạch hành động cụ thể để dễ dàng kiểm soát và nâng cao lợi thế cạnh tranh. Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp từ các nghiên cứu có liên quan trên thế giới và tại Việt Nam, các tài liệu thu thập tại Trường ĐHCN TP.HCM về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược ... giai đoạn 2020 -2025. Bên cạnh đó tiến hànhphỏng vấn sâu một số lãnh đạo chủ chốt, các chuyên gia có liên quan đến việc ban hành và triển khai thực hiện chính sách. Từ đó xây dựng bộ chỉ số các thước đo hiệu suất định lượng thích hợp cho SBSC tại Trường ĐHCN TP.HCM phục vụ cho việc phân tích, đánhgiá hàng năm