Đánh giá sự phát triển chuyên môn của giáo viên phổ thông: Kinh nghiệm thế giới và vận dụng cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Đoan Huy Nguyễn, Thị Thanh Hải Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 93-103

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 449654

 Phát triển chuyên môn của giáo viên phổ thông đang được xem là một trong những khâu quan trọng của việc nâng cao chất lượng giáo dục
  theo đó, đánh giá sự phát triển chuyên môn này cũng cần được nghiên cứu và áp dụng một cách hiệu quả để đảm bảo sự đóng góp của nó đến việc cải thiện và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích văn bản dựa trên các bài báo quốc tế được truy xuất từ các cơ sở dữ liệu như ScienceDirect, Scopus, Google Scholar,... về vấn đề đánh giá phát triển chuyên môn của giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số công trình đã đề xuất những tiêu chuẩn đánh giá, hình thức đánh giá và các khuyến nghị cần thiết khác để không chỉ giúp nhận biết được kết quả của sự phát triển chuyên môn mà giáo viên đạt được mà qua đó còn giúp hoàn thiện hơn quá trình phát triển chuyên môn tương ứng. Các phân tích cũng chỉ ra rằng hiện nay đang có sự thiếu hụt lớn về việc xây dựng và chuẩn hoá các bộ công cụ đánh giá chuyên môn giáo viên, đặc biệt là trong bối cảnh của Việt Nam. Dựa trên những nhận định liên quan đến thực tiễn quốc tế về đánh giá và xây dựng công cụ đánh giá sự phát triển chuyên môn của giáo viên, nghiên cứu này đề xuất một số kiến nghị để nghiên cứu xây dựng công cụ đánh giá sự phát triển chuyên môn cho giáo viên ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH