Trẻ rối loạn phổ tự kỉ có hạn chế trong tương tác - giao tiếp xã hội, các hành vi rập khuôn - định hình, điều này đã khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc hình thành kĩ năng hoạt động nhóm, đặc biệt với trẻ 5 - 6 tuổi trong môi trường hòa nhập. Bài viết nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng tới việc giáo dục kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 5 - 6 tuổi thông qua trò chơi, bao gồm các yếu tố về phương pháp sư phạm của giáo viên, tỉ lệ trẻ trong lớp hòa nhập và sử dụng các trò chơi không phù hợp với kĩ năng và đặc điểm của phần lớn học sinh, sự kì thị của các cha mẹ, sự xa lánh của bạn học, môi trường gia đình, điều kiện học tập, sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường. Nghiên cứu này là cơ sở để xây dựng hệ thống biện pháp điều chỉnh việc tổ chức trò chơi nhằm hình thành kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 5 - 6 tuổi, giúp trẻ có thể tham gia vào nhóm chơi theo khả năng của mình, đồng thời giúp giáo viên trang bị đầy đủ kiến thức về các chiến lược, phương pháp hỗ trợ trẻ rối loạn phổ tự kỉ 5 - 6 tuổi trong quá trình tổ chức hoạt động nhóm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong môi trường hòa nhập.