Kĩ năng viết được cho là kĩ năng ngôn ngữ khó nhất đối với người học tiếng Anh như ngôn ngừ thứ hai hoặc như một ngoại ngữ. Có thể thấy rằng, trong quá trinh viết tiếng Anh, việc sử dụng liên từ chính xác là một vấn đề gây rất nhiều khó khăn cho người học. Từ thực tế đó, bài viết là kết quả nghiên cứu của chúng tôi về cách sừ dụng liên từ trong các bài viết luận bằng tiếng Anh của sinh viên Việt Nam. Chúng tôi đã thu thập 75 bài luận bằng tiếng Anh của các sinh viên hệ không chuyên tiếng Anh tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người tham gia gặp khó khăn nhất trong việc sử dụng các liên từ đối lập, tiếp theo là các liên từ nguyên nhân và bổ sung. Bên cạnh đó, thông qua phân tích bài luận và quan sát quá trình học tập của người tham gia, chúng tôi còn tim hiểu một số lí do chính cho những cách sử dụng liên từ của người học. Hi vọng những kết quả của nghiên cứu này có thể có những đóng góp thực tiễn trong việc giảng dạy cách sử dụng liên từ tiếng Anh cho sinh viên trong bối cảnh Việt Nam.