Nghiên cứu xem xét công trình của Tiến sĩ Kuboshima Tsutomu (Giáo sư danh dự, Đại học Shiga, Nhật Bản), một trong những nghiên cứu đáng chú ý nhất về trẻ em khuyết tật phát triển ở Nhật Bản. Cụ thể, nghiên cứu này xem xét cốt lõi lý thuyết trong nghiên cứu của Kuboshima, “Sự bình yên trong tâm hồn và lòng tự trọng”. Thứ hai, nghiên cứu chỉ ra các ví dụ về thực hành của trung tâm hỗ trợ trẻ khuyết tật A. Đặc biệt, nghiên cứu này báo cáo về các hoạt động sau giờ học cho trẻ khuyết tật phát triển. Đặc biệt, báo cáo này tập trung vào ba điểm sau. (1) Vị trí của hỗ trợ sau giờ học (luật pháp, mối quan hệ giữa nhà trường và trung tâm hỗ trợ sau giờ học, v.v.), (2) Chương trình hoạt động của Trung tâm hỗ trợ A, (3) Ba trẻ em khuyết tật phát triển Việt Nam được đăng ký hỗ trợ trung tâm A, và nghiên cứu này xem xét các hoạt động của những đứa trẻ này. Qua kiểm tra, các lý thuyết, hệ thống xã hội và thực hành được chỉ ra trong bài viết này là: (1) Những phát hiện quan trọng để hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của trẻ khuyết tật phát triển, (2) “Sự yên tâm và lòng tự trọng” là những phát hiện quan trọng đối với việc nuôi dạy trẻ em có nguồn gốc nước ngoài, (3) Không chỉ thông tin về công việc ở Nhật Bản, mà thông tin để biết về việc nuôi dạy trẻ em và cuộc sống cộng đồng ở Nhật Bản cũng rất quan trọng.