Giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo hết sức quan tâm, thể hiện rõ mục tiêu của giáo dục phổ thông không chỉ giúp học sinh phát triển toàn diện mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai. Để nâng cao chất lượng hoạt động này, cần đổi mới từ công tác quản lý. Bài viết phân tích thực trạng quản lý hoạt động hướng nghiệp của học sinh THCS huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang theo chương trình giáo dục phổ thông mới
từ đó, làm cơ sở đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao công tác quản lý hoạt động GDTC của học sinh ở các trường THCS trên địa bàn huyện Lạng Giang nói riêng và các trường THCS nói riêng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nói chung hiện nay.