Vận dụng tri thức hàm để giải quyết bài toán cực trị hình học và bài toán có nội dung thực tế trong chương trình toán phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Minh Đinh, Thành Nhân Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, 2019

Mô tả vật lý: 97-104

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450030

 Tri thức hàm (TTH) là một nội dung tri thức toán học đặc biệt quan trọng, xuyên suốt chương trình toán phổ thông từ bậc tiểu học cho đến trung học phổ thông. Việc trang bị TTH cũng như các kỹ năng xử lý bài toán bằng TTH cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết của giáo viên toán. Sử dụng TTH không chỉ giúp học sinh giải quyết được các bài toán về hàm số mà còn là công cụ hữu hiệu để giải quyết bài toán giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình
  chứng minh bất đẳng thức (BĐT)
  tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất của một biểu thức
  xét tính đơn điệu của dãy số…[1]. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi vận dụng TTH để tiếp cận và giải quyết bài toán cực trị trong hình học và bài toán có nội dung thực tế. Chúng tôi phân tích kỹ con đường đi đến việc vận dụng TTH vào giải toán, đồng thời cũng cho thấy ưu điểm nổi trội của việc sử dụng TTH để đánh giá so sánh với dùng BĐT. Các kiến thức hàm mà chúng tôi sử dụng để tiếp cận giải quyết là hàm số một biến số.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH