Đào tạo sinh viên ngành sư phạm mầm non của các trường đại học sư phạm theo định hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp là một vấn đề quan trọng, đáp ứng nhu cầu giáo dục trong bối cảnh hòa nhập quốc tế. Năng lực “Tổ chức hoạt động tạo hình” là một năng lực đặc thù của giáo viên mầm non. Bài báo sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để nghiên cứu, phân tích tổng quan vấn đề, xây dựng hệ thống lí luận về phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non. Bài báo sử dụng phương pháp phân tích năng lực nghề trên thế giới và tiêu chuẩn nghề nghiệp của giáo viên mầm non hiện nay để xây dựng khung năng lực, phân tích làm sáng tỏ các yếu tố, con đường phát triển năng