Mục đích của nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn TP.HCM. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp lấy mẫu phi xác suất với 153 người tham gia khảo sát đều đang học tập, làm việc trên địa bàn TP.HCM. Nghiên cứu đã sử dụng phần mềm SPSS để thực hiện: Thống kê mô tả, kiểm định Cronbach’s Alpha, EFA, hồi quy tuyến tính và Anova để xử lý dữ liệu. Kết quả cho thấy 6 yếu tố: (1) Nhận thức về môi trường, (2) Thái độ, (3) Nhận thức kiểm soát hành vi, (4) Sự hấp dẫn của phương tiện khác, (5) Chuẩn chủ quan, (6) Chính sách khuyến mãi có tác động đến ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn TP.HCM. Trong đó biến Thái độ có tác động mạnh nhất. Từ kết quả nghiên cứu đó tác giả đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm gia tăng ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn TP.HCM.