Nghiên cứu việc áp dụng các nguyên tắc về hình thức và trình bày nội dung trong chương trình học phần kỹ năng nói tiếng Anh 5

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Thu Giang Bui

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 145-150

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450127

Xây dựng và phát triển chương trình giảng dạy các kỹ năng thực hành tiếng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại họcCông nghiệp Hà Nội luôn là một trong những vấn đề được chú trọng nhằm đáp ứng đầu ra về năng lực tiếng cho sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ. Chương trình giảng dạy các kỹ năng thực hành tiếng do đó thường xuyên được cập nhật, đổi mới để phù hợp hơn với sự phát triển của xã hội trong giai đoạn mới, đặc biệt với các kỹ năng sản sinh ngôn ngữ, trong đó có kỹ năng nói. Việc xây dựng và phát triển chương trình cần đảm bảo sự tuân thủ theo các nguyên tắc thiết kế chương trình giảng dạy ngoại ngữ đồng thời phù hợp với bối cảnh xã hội và năng lực của sinh viên. Bài báo nhằm mục tiêu tìm hiểu việc áp dụng 10 nguyên tắc về hình thức và trình bày nội dung khi thiết kế chương trình giảng dạy ngoại ngữ trong môn Kỹ năng nói tiếng Anh 5 cho sinh viên năm thứ 3 ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại họcCông nghiệp Hà Nội. Kết quả phân tích tài liệu, quan sát và phỏng vấn giáo viên cho thấy việc thiết kế chương trình Kỹ năng nói tiếng Anh 5 đã đảm bảo các nguyên tắc “motivation, output, deliberate learning, time on task, depth of processing, integrative motivation, learning style”. Các nguyên tắc “four strands, comprehensible input, fluency” mặc dù đã được tiếp cận trong chương trình nhưng chưa được chú trọng. Kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện chương trình giảng dạy học phần Kỹ năng nói tiếng Anh 5 cho khóa học tiếp theo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH