Một vài nhận xét về việc sử dụng tài liệu đọc tham khảo nhằm nâng cao việc học từ vựng cho sinh viên không chuyên và một nghiên cứu điển hình

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Việt Trần, Thị Như Hoa Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 109 - 118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450154

Gần đây có nhiều nghiên cứu tiến hành tìm hiểu về việc học từ vựng thông qua việc đọc. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra khi tiến hành công việc này. Họ không chỉ quan tâm đến lượng từ vựng được học hoặc tần suất xuất hiện mà còn tập trung vào các lĩnh vực khác nhau như số lượng từ được giảng dạy hay như các dạng bài kiểm tra số lượng từ được gảng dạy… Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành xem xét một vài ý kiến có liên quan đến chủ đề về việc sử dụng tài liệu đọc tham khảo nhằm nâng cao việc học từ vựng. Kết quả cho thấy hầu hết các nghiên cứu này đều cho rằng từ vựng có thể học được từ việc đọc văn bản nhưng không nhiều. Họ cũng gợi ý rằng sẽ hiệu quả hơn để học từ vựng nếu có sự kết hợp với các hoạt động dựa trên bài đọc hoặc có sự bổ sung của các tài liệu tham khảo một cách thường xuyên hơn. Ngoài việc tập trung phân tích các ý kiến có liên quan cho các nghiên cứu này, bài viết cũng đưa ra một ví dụ minh hoạ để làm rõ thêm những điểm cần lưu ý khi tiến hành áp dụng tài liệu đọc tham khảo nhằm nâng cao vốn từ vựng cho sinh viên không chuyên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH